Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Bóng chuyền nữ thế giới và những đội tuyển mạnh bậc nhất

 Bóng chuyền nữ thế giới là giải đấu mang lịch sử diễn ra từ năm 1973 và là 1 trong các giải đấu lớn nhất thế giới giành cho những tuyển bóng chuyền nữ đất nước. Giải đấu này chứng kiến sức mạnh đáng sợ của Cuba và Trung Quốc. Tại giải đấu bóng chuyền nữ thế giới năm 2019, Trung Quốc đã lên ngôi quán quân.

Sức mạnh của bóng chuyền Trung Quốc những năm đầu



Giống như các đồng nghiệp tại tuyển bóng chuyền nam, đội bóng chuyền nữ của Liên Xô đã giành chức quán quân Giải bóng chuyền nữ toàn cầu ngay năm trước nhất doanh nghiệp vào năm 1973.

Trong giải đấu năm 1977 tại Nhật Bản, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã có trận ra mắt tại FIVB Women’s World Cup và về nhất ở vị trí đầu bảng, đánh bại cả ba đội. Bên cạnh đó, họ chỉ có thể giành được vị trí thứ 4 sau khi để thua Hàn Quốc trong trận tranh huy chương đồng.

Tại Giải quán quân bóng chuyền nữ toàn cầu năm 1981, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã đạt được thành tích hết sức ấn tượng. Được dẫn dắt bởi đội trưởng Sun Jinfang, Trung Quốc là đã trình bày sự nổi bật so có phần còn lại, giành chiến thắng cả bảy trận tại giải đấu và chỉ để thua 4 set trên chặng con đường đến chức vô địch bóng chuyền nữ toàn cầu FIVB trước hết của họ.

đào tạo viên đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc hiện tại Lang Ping chính là một thành viên trong đội tuyển thi đấu năm 1981. Cô đã tiếp quản băng đội trưởng và dẫn dắt Trung Quốc tới sở hữu chức vô địch bóng chuyền nữ toàn cầu lần thứ 2 vào năm 1985. Cô được vinh danh là Cầu thủ tuyệt vời nhất của giải đấu. Trung Quốc đã chơi rất ấn tượng trong suốt giải đấu, chỉ để thua 1 set độc nhất vô nhị trước Cuba.

Cuộc chạy đua chưa từng với của Cuba tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới

Đội tuyển bóng chuyền nữ Cuba đã sở hữu hai lần giành huy chương bạc sau bốn lần đơn vị trước nhất của Cup bóng chuyền nữ quốc tế FIVB.

không những thế, dưới sự dẫn dắt của Mireya Luis, cầu thủ lý tưởng nhất của giải đấu và đội phó Magaly Carvajal, Cuba rốt cục đã giành được HCV trước hết tại Cup bóng chuyền nữ toàn cầu năm 1989 và bắt đầu 1 cuộc hành trình vĩ đại nhất trong lịch sử bóng chuyền.

Bảy cầu thủ trong khoảng đội hình thắng lợi năm 1989 đã đến Nhật Bản tham dự Cup bóng chuyền nữ toàn cầu năm 1991 và bảo vệ vương miện của họ để trở thành đội bóng chuyền thứ ba trong lịch sử quán quân 2 kỳ FIVB Women’s World Cup liên tiếp.

Luis và Carvajal tiếp diễn là nguồn sực mạnh của đội và dẫn dắt Cuba đến sở hữu chức vô địch Cup bóng chuyền nữ toàn cầu lần thứ ba liên tục vào năm 1995. Luis trở nên cầu thủ trước nhất giành được hai giải thưởng cầu thủ lý tưởng nhất.

Điều điên rồ nhất tiếp tục xảy ra ở FIVB Women’s World Cup năm 1999 khi ​​Cuba tiếp diễn giữ vững vị thế độc tôn của mình trong môn thể thao này. Tập huấn viên Antonio Perdomo đã dẫn dắt đội bóng của mình giành chức vô địch FIVB Women’s World Cup lần thứ tư liên tục và tạo nên một thành tích mà khó có đội nào với thể vượt qua.

Sự cai trị của Trung Quốc và Ý trong thiên niên kỷ mới

các rối rắm ở quê nhà ở Cuba đã làm đội tuyển bóng chuyền nữ Cuba đi xuống trong những năm tiếp theo và Trung Quốc đã nắm bắt cơ hội này để sở hữu thêm danh hiệu vô địch FIVB World Cup thứ ba vào năm 2003.

Giữa những năm 2000 chứng kiến ​​sự trỗi dậy của 1 đất nước mới trong bộ môn bóng chuyền nữ. Ý, quốc gia chưa từng giành huy chương World Cup trước đấy, đã giành được chức liên tiếp 2 chức vô địch năm 2007 và 2011.

Được dẫn dắt bởi cầu thủ phòng thủ lý tưởng Simona Gioli, người Ý đã giành chiến thắng 21/22 cuộc chiến của họ tại Cup bóng chuyền nữ thế giới năm 2007 và 2011.

Được dẫn dắt bởi chủ công Zhu Ting, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã tiếp diễn tiến vào 1 giao đoạn thành công mới trong bộ môn thể thao này. Trung Quốc giành chức vô địch Cup bóng chuyền nữ toàn cầu năm 2015 và 2019 cũng như huy chương vàng tại Rio 2016.

Zhu Ting được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trong cả 2 năm 2015 và 2019 của FIVB Women’s World Cup. Cô cộng với Mireya Luis của Cuba là 2 cầu thủ độc nhất đã hai lần giành được giải thưởng này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét