Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Sự ra đời của giải bóng chuyền thế giới

 Vào năm 1947, Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) được ra đời và đưa bộ môn thể thao trở nên nhiều năm kinh nghiệm và càng ngày càng phát triển trên toàn toàn cầu. Giải đấu bóng chuyền toàn cầu phát triển thành giải đấu danh giá nhất nơi các đội tuyển mạnh nhất toàn cầu cùng tranh tài.

Lịch sử hình thành giải quán quân bóng chuyền toàn cầu



FIVB đã đơn vị Giải FIVB World Championship trước tiên tại Tiệp Khắc vào năm 1949 có chức quán quân thuộc về Liên Xô. Sau lần thứ 2 được tổ chức vào năm 1952, FIVB đã doanh nghiệp cuộc thi bốn năm một lần. Mang việc bóng chuyền chính thức tham gia Thế vận hội Olympic vào năm 1964, FIVB đã sở hữu 2 giải đấu hàng đầu phương pháp nhau 2 năm.

Để lấp đầy khoảng trống giữa hai giải đấu đấy, FIVB đã lên kế hoạch giới thiệu một giải đấu hàng đầu khác sở hữu ít đội tham dự hơn. Bởi vậy, vào năm 1965, Giải bóng chuyền toàn cầu FIVB World Cup có mặt trên thị trường.

FIVB World Cup được tổ chức bốn năm 1 lần kể từ năm 1965 cho nam và 1973 cho nữ, không tính lần doanh nghiệp năm 1991 được diễn ra chỉ sau 2 năm sau lần doanh nghiệp trước đấy.

ban sơ, giải đấu bóng chuyền thế giới mỗi năm sẽ được tổ chức ở 1 nước khác nhau. Tuy nhiên, từ năm 1977, giải đấu đã được diễn ra độc quyền tại Nhật Bản, dành cho cả nam và nữ.

với tuần tự 4 và 3 huy chương vàng, Liên Xô và Brazil là các quốc gia đang thống trị tại FIVB World Cup dành cho nam. Trong khi Trung Quốc với 5 lần giành thắng lợi và Cuba sở hữu 4 lần cai trị ngôi vương tại FIVB World Cup dành cho nữ.

Thể thức thi đấu và tấm vé tham gia Olympic

Khác sở hữu các giải đấu như FIFA World Cup và FIBA ​​Basketball World Cup, FIVB World Cup ko mang giai đoạn đấu chiếc trực tiếp và được tiến hành hoàn toàn theo thể thức vòng tròn tính điểm.

12 đội tuyển quốc gia tham gia FIVB World Cup được chia thành hai bảng đấu và các trận chiến được tổ chức trong thời gian 2 tuần. Trong tuần đầu tiên, những đội chơi năm trận mang các đội nằm cùng bảng đấu khi mà ở tuần thứ hai, họ thi đấu sáu cuộc đấu với những đội ở bảng đấu còn lại.

ví như một đội giành thắng lợi chỉ sau 3 hoặc 4 set đấu thì họ sẽ giành được ba điểm. Bên cạnh đó, nếu trận chiến phải kéo dài đến set thứ 5, đội chiến thắng sẽ nhận được 2 điểm trong khi đội thua cũng được một điểm.

Đội đứng đầu về số điểm sau 11 trận chiến sẽ là đội vô địch Cup bóng chuyền thế giới FIVB và nhận được vé tham dự Thế vận hội Olympic tiếp theo cùng có đội về nhì.

nếu như 2 đội bằng điểm sau 11 cuộc đấu, FIVB đã thiết lập ba tiêu chí để xác định đội thắng lợi.

trước tiên là thương số của các set đấu là số set thắng chia cho số set thua. Ví như hai đội dẫn đầu bảng điểm cũng có cộng thương thương số, thì chỉ số thứ 2 sẽ được tính là thương số điểm (điểm ghi được chia cho điểm bị ghi).

ví như cả 2 chỉ số trên đều bằng nhau, thì đội thắng trong cuộc đấu giữa hai đội trong thời kỳ vòng tròn tính điểm sẽ đăng quang quẻ Cup bóng chuyền thế giới FIVB.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét