Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Những chuyền xuất ngoại của chủ công số 1 Việt Nam

 Bóng chuyền nữ Việt Nam luôn nổi lên sở hữu những cái tên khôn cùng xuất sắc như Ngọc Hoa hay Phạm Kim Huệ. Đặc thù chủ công có chiều cao lên đến một,93m – trằn Thị Thanh Thúy đang là dòng tên hot nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam. Cộng Hồng Phúc Sport nhìn lại hành trình đi đến thành công của cô gái vàng bóng chuyền Việt Nam.

Bước trước nhất trong hành trình thi đấu ở nước ngoài của Thanh Thúy



Tính đến giờ Thanh Thúy đã từng thi đấu ở 3 giải đấu quốc tế khác ngoài Việt Nam và đều để lại được những dấu ấn rất ấn tượng. Năm 2012, Thanh Thúy được đôn lên đội 1 VTV Bình Điền Long An và chóng vánh diễn tả bản lĩnh của mình bằng những pha phát bóng và đập bóng uy lực. Sau thời gian liên tiếp được cọ sát qua các giải đấu quốc tế, cô mau chóng hoàn thiện được những kĩ năng của bản thân và phát triển thành con bài chiến lược của rộng rãi tập huấn viên.

có nhân tài của mình Thanh Thúy chóng vánh lọt vào mắt những CLB bóng chuyền quốc tế khác. Năm 2015, cô được CLB Bangkok Glass mời sang thi đấu vòng hai giải VĐQG Thái Lan. Cô thường xuyên là chiếc tên được góp mặt trong đội hình chính của Bangkok Glass và giúp CLB này thắng 7 trận liên tục để kiểm soát an ninh chức quán quân. Mặc dầu, năm 2016 cô gặp chấn thương và không thể hiện được phong thái phải chăng nhất nhưng vẫn là 1 nhân tố chẳng thể thiếu trong đội hình.

Thanh Thúy sang Đài Loan thi đấu

Năm 2017 tiếp tục là một năm đáng nhớ của Thanh Thúy. Cô gái mới chỉ 20 tuổi được đăng kí thi đấu cho 3 đội bóng chuyền khác nhau là CLB VTV Bình Điền Long An, đội tuyển bóng chuyền nữ đất nước Việt Nam và CLB Attack Line của Đài Loan. Sau khi giúp VTV Bình Điền Long An lên ngôi tại giải bóng chuyền VĐQG Việt Nam 2017, Thanh Thúy nhận được lời mời từ CLB Attack Line ở Đài Loan. Cô tiếp diễn hành trình thi đấu quốc tế của mình tại Đài Loan vào tháng 10/2017.

Sự góp của cô đã giúp cho đội bóng hạng trung này giành được các thành tích đáng nhớ. Đặc thù là trận thắng của CLB này trước đội bóng chuyền số một Đài Loan là Taiwan Power. Trong trận đấu này, cô đã ghi được 28 điểm và phương thức ghi điểm cũng rất đa dạng từ 2 biên, trung tâm, sau vạch 3 mét và thỉnh thoảng là phát bóng ăn điểm trực tiếp.

Chỉ sau 8 trận, Thanh Thúy đã ghi được 147 điểm và chỉ đứng sau Chen Ziya của CLB CMFC. Không những thế ví như xét về hiệu suất thì Thanh Thúy lại nổi trội hơn hầu hết so với Chen Ziya là 18,3 điểm/trận so có 15,4 điểm/trận của Chen Ziya.

Thanh Thúy tiếp tục đến Nhật Bản thi đấu

Chính nhờ những thành tích đáng nể đấy mà sang năm 2019, Thanh Thúy đã được CLB Denso AiryBees từ Nhật Bản thỏa thuận và phát triển thành ngoại binh thứ 2 của CLB này. Đội bóng này đã từng giành chức quán quân VTV Cup năm 2005 ngay tại Việt Nam. Đây chính là một trong các cơ hội lớn nhất giúp Thanh Thúy tiếp diễn vững mạnh và nâng cao trình độ bản thân hơn nữa.

dù rằng không được thường xuyên ra sân nhưng các kinh nghiệm mà Thanh Thúy nhận được trong khoảng CLB Nhật Bản này thật sự rất đáng chờ mong. Sang năm 2020, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên Thanh Thúy đã ở lại Việt Nam và thi đấu cho CLB VTV Bình Điền Long An tại những giải đấu trong nước.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét