Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Bóng chuyền nam khó có cơ hội để phát triển mạnh

 lúc đề cập đến bộ môn thể thao bóng chuyền thì đa phần rất nhiều mọi người sẽ chỉ nhớ đến các giải đấu bóng chuyền nữ. Thực tế, trong suốt các năm qua bóng chuyền nam không được để ý đầu cơ quá đa dạng. Số lần tập kết đội tuyển trong 1 năm là quá ít và với những khi 2 năm mới tập kết một lần cho SEA Games

Số lượng giải đấu quốc tế quá ít



Giải đấu quốc tế độc nhất của đội tuyển bóng chuyền nam chỉ mang Sea Games và thỉnh thoảng đội tuyển mới có dịp chuẩn bị cho những giải ASIAD hay Cup châu Á. Thành tích phải chăng nhất mà đội có thể đạt được là 3 cái huy chương bạc và 3 huy chương đồng SEA Games. Chính do đó, đa số 2 năm đội tuyển bóng chuyền nam mới có thể tập trung để chuẩn bị cho SEA Games.

Bóng chuyền cũng như các bộ môn thể thao tập thể khác đều đề nghị sự thông suốt và kết hợp sở hữu nhau giữa những cầu thủ. Thời gian hai năm là quá lâu và sẽ rất khó để họ sở hữu thể tạo thành 1 tập thể mạnh. Ngoài giải VĐQG thì cũng sở hữu một số giải đấu nhỏ khách nhưng số đội tham gia là rất ít. Chính vì vậy, việc chọn lựa cầu thủ của BHL cũng gặp ko ít khó khăn.

không nhận được sự quan tâm đúng mức

Trong suốt 1 năm, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam ko mang phổ biến cơ hội tham gia các giải đấu ở châu Á hay quốc tế. Húi VTV do Việt Nam tổ chức cững chỉ mang nội dung của nữ mà ko có nội dung thi đấu của nam. Với việc ko được cọ xát thường xuyên có những đội mạnh trên thế giới thì thật khó để có thể trông chờ một kết quả thấp giúp nâng tầm bóng chuyền nam Việt Nam.

Sự thiếu công bằng của người hâm mộ

Ngay cả ở phía người ngưỡng mộ thì vẫn với sự xa cách hơi to giữa bóng chuyền nam và nữ. Số lượng người mến mộ đến sân xem những giải đấu bóng chuyền nữ luôn to hơn Con số này ở các giải đấu bóng của nam. Có nhẽ đây cũng chính là một phần lý do làm các nhà đầu cơ ái ngại vào việc công ty những giải đấu bóng chuyền của nam. Chính điều này tạo thành một vòng quẩn quanh khiến cho bóng chuyền nam khó với thể nâng tầm.

Bóng chuyền nam sẽ cần 1 đòn bẩy thật sự to để có thể nâng cao hơn lâu dài. Dù với phổ thông cạnh tranh và thách thức, các cầu thủ vẫn luôn tin tưởng vào tương lai và hy vọng sẽ nhận được phổ thông sự quan tâm hơn từ phía những nhà doanh nghiệp và người ngưỡng mộ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét