Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Peter Shilton chia buồn vì sự ra đi của Diego Maradona

 Cựu thủ môn đội tuyển Anh, Peter Shilton đã chỉ trích Diego Maradona vì “không bao giờ xin lỗi” vì bàn thắng ‘Bàn tay của Chúa’ năm 1986.

Peter Shilton chia buồn có sự ra đi của Diego Maradona



Cầu thủ vĩ đại của bóng đá Argentina đã bị trụy tim vào thứ Tư mới đây tại nhà riêng của mình ở Tigres phía bắc Buenos Aires. Sau khi tin tức này được ban bố, các cầu thủ trong quá khứ và hiện tại cũng như toàn bộ người mến mộ đều giãi bày sự thương tiếc cho sự ra đi của ông.

Tin tức này đã làm cho sống dậy các kỷ niệm về sự nghiệp đáng huy hoàng của Maradona. Đặc trưng là tại World Cup 1986, ông đã dẫn dắt tuyển Argentina đi tới quang vinh ở Mexico. Ấn tượng nhất kiên cố phải đề cập tới hai bàn thằng của ông vào lưới đội tuyển Anh ở vòng tứ kết. Bàn trước hết là bàn thắng ‘Bàn tay của Chúa’ nổi danh và bàn thứ 2 ông rê bóng trong khoảng giữa sân vượt qua 5 cầu thủ và ghi bàn.

Trong suốt 34 năm, cựu thủ môn tuyển Anh Peter Shilton vẫn chẳng thể quên được bàn thắng mở tỷ số đó của Maradona.

Shilton viết trên Daily Mail: “Cuộc sống của tôi đã gắn liền mang cuộc đời của Diego Maradona và chẳng phải theo cách mà tôi mong muốn”.

“Nhưng tôi rất buồn khi biết tin ông đó đã ra đi từ quá sớm. Ông chắc chắn là cầu thủ vĩ đại nhất mà tôi từng đối mặt. Tôi xin chia buồn mang gia đình của ông”.

Peter Shilton vẫn không thể quên được bàn thua ‘Bàn tay của Chúa’

Nhớ lại trận tứ kết năm 1986, Shilton nói: “Ông ấy đã bật khiêu vũ để tranh chấp sở hữu tôi trong một tình huống bóng bổng. Ông ấy biết sẽ không thể với đến bóng bằng đầu, do vậy đã đấm nó vào lưới. 1 Hành động phạm lỗi quá rõ ràng.

“Khi ông đấy chạy đi để ăn mừng, ông thậm chí còn nhìn lại hai lần như thể đang chờ tiếng còi của trọng tài. Ông đấy biết mình đã làm cho gì. Toàn bộ mọi người đều như vậy – ko kể trọng tài và hai trọng tài biên. &Rdquo;

mặc dù, Maradona được biết tới với hành động gian lậu trắng trợn và bỏ đi, nhưng ông cũng được mọi người nhớ tới mang các gì diễn ra 4 phút sau ấy. Ông đã ghi ‘Bàn thắng của thế kỷ’ để đưa Argentina dẫn trước 2-0. Gary Lineker đã mang bàn thắng rút ngắn tỷ số cho tuyển Anh trong 10 phút cuối nhưng vẫn không thể hạn chế được trận thua. Đội trưởng của tuyển Anh – Shilton tin rằng nếu như không sở hữu bàn thắng đầu tiên, Maradona sẽ không thể làm bàn thứ 2.

Shilton nói: “Tôi ko quan tâm mọi người đề cập gì, bàn thắng đấy đã giúp Argentina chiến thắng. Ông ấy đã ghi 1 bàn thắng rất ấn tượng ngay sau ấy, nhưng khi đó chúng tôi vẫn chưa hết sững sờ sở hữu các gì đã xảy ra vài phút trước.

“Lần trước nhất trong trận đấu, chúng tôi để ông đấy chạy vượt qua và ghi bàn. Ấy là 1 bàn thắng xuất sắc nhưng giả dụ không mang bàn thắng đầu tiên thì anh ấy sẽ không thể ghi bàn thứ hai”.

Peter Shilton vẫn chỉ trích Diego Maradona

Shilton ko bao giờ trò chuyện có Maradona lần nào sau ấy cho tới tận lúc Maradona mệnh chung vào thứ Tư. Cầu thủ khoác áo đội tuyển Anh đa dạng nhất trong lịch sử đề cập rằng ông ấy sẽ chỉ xuất hiện cộng cầu thủ người Argentina nếu như Maradona chịu nói xin lỗi, nhưng điều ấy không bao giờ đến.

Shilton nói: “Điều tôi không thích là ông ấy không bao giờ chịu xin lỗi. Ông ấy chưa bao giờ nhắc rằng mình đã lừa dối và muốn nói lời xin lỗi. Thay vào ấy, ông ấy luôn tiêu dùng câu nhắc ‘Bàn tay của Chúa’ để biện minh cho hành động của mình.

“Đây là 1 điều sai trái. Ông ấy là 1 cầu thủ tuyệt mang nhưng đáng buồn là không với ý thức thể thao”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét