Thứ Bảy, 28 tháng 11, 2020

Diego Maradona qua đời tại nhà riêng

 Huyền thoại của bóng đá Argentina – Diego Maradona đã tắt hơi ở tuổi 60.

Diego Maradona từ trần vì bệnh tim



Vào sớm khuya 25/11 (giờ Việt Nam), ông đã bị trụy tim tại nhà riêng ở Tigre. Đây là nơi ông đang phục hồi sau ca giải phẫu não vừa mới đây. Ngay sau khi nhận được thông tin, những nhân viên y tế đã chóng vánh sở hữu mặt nhưng tượng trưng của bóng đá Argentina đã chẳng thể qua khỏi.

Tổng thống Argentina – Alberto Fernandez quyết định sẽ đơn vị quốc tang 3 ngày: “Ông đó đã đưa chúng tôi lên đỉnh toàn cầu. Ông đã làm cho chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Ông là con người vĩ đại nhất trong toàn bộ.”

“Cảm ơn vì đã còn đó, Diego. Chúng tôi sẽ mãi nhớ tới ông.”

Trước đấy, Maradona được đưa vào bệnh viện vào ngày hai tháng 11 để tiến hành thủ thuật mẫu bỏ cục máu đông trong não. Ông đã được cho ra viện để tiếp diễn hồi phục tại nhà vào ngày 12 tháng 11. Các ngày sau khi phẫu thuật, Maradona phải điều trị chứng nghiện rượu của mình. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã phải gành chịu hậu quả do ma túy và rượu đem lại.

Liên đoàn bóng đá Argentina đã đăng bài tưởng nhớ Maradona sau lúc tin tức về loại chết của anh được công nhận, cộng với chú thích: “Tạm biệt Diego. Ông sẽ sống mãi trong trái tim của các ý trung nhân bóng đá”.

Maradona là 1 trong các cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông cùng đội tuyển Argentina quán quân World Cup 1986. Đặc biệt là màn trình diễn trước đội tuyển Anh trong trận tứ kết năm 1986, nơi ‘Bàn tay của Chúa’ có mặt trên thị trường. Trong cộng trận chiến, ông đã ghi 1 trong các bàn thắng đẹp nhất ở World Cup lúc lừa bóng qua 5 cầu thủ Anh trước rồi dứt điểm.

Sự nghiệp thi đấu Diego Maradona

Maradona bắt đầu được biết tới khi thi đấu cho Argentinos Juniors sau đó chuyển tới Boca Juniors. Chỉ sau một mùa giải ở đây, ông đã được Barcelona để ý và đưa về mang mức phí kỷ lục toàn cầu lúc bấy giờ là 5 triệu bảng. Ông chóng vánh biểu đạt được trị giá của mình khi giúp đội nhà giành được danh hiệu Copa del Rey và Siêu cụp Tây Ban Nha.

Sau 2 mùa giải ở Tây Ban Nha, Maradona gia nhập Napoli. Tại đây, ông đã giúp đội bóng nước Ý giành được 2 chức quán quân Serie A và Coppa Italia, cũng như hớt tóc UEFA 1988/89. Ông giành rất nhiều thời kì thi đấu nhiều năm kinh nghiệm của mình ở Napoli và cộng chính là huyền thoại của đội bóng nước Ý.

tới năm 1992, ông quay lại Tây Ban Nha để khoác áo đội Sevilla. Chỉ sau 1 năm ở tại đây, Maradona trở lại Argentina trong màu áo của Newell’s Old Boys, trước khi chấm dứt sự nghiệp của mình tại Boca vào năm 1997.

Chính các Thống kê ấn tượng trong màu áo tuyển đất nước đã làm nên tiếng tăm của ông. Ông đã ghi 34 bàn thắng chỉ sau 91 lần ra sân cho tuyển Argentina. Ông đã dẫn dắt Argentina đi tới trận chung kết World Cup 1990 nhưng chẳng thể kiểm soát an ninh được chức vô địch lúc thua Tây Đức 0-1. Tại World Cup 1994, ông chỉ thi đấu 2 trận cho tuyển Argentina do thất bại trong đợt rà soát chất Doping và bị cấm thi đấu những trận còn lại.

toàn cầu bóng đá chia buồn trước sự ra đi của Diego Maradona

mẫu chết của ông ngay lập tức nhận được sự chia buồn trong khoảng các huyền thoại của thế giới bóng đá. Đã khiến cho dấy lên sự tưởng nhớ và thông điệp chia buồn lập tức trong khoảng toàn cầu bóng đá.

Cựu đội trưởng đội tuyển Anh, Gary Lineker đã san sớt lên mạng thị trấn hội lúc biết được thông báo loại chết của Maradona: “Ông đấy là cầu thủ tuyệt vời nhất thế hệ của tôi và là một trong các cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Sau 1 cuộc sống thành công nhưng cũng đầy khó khăn, tôi kỳ vọng ông đó với thể mua thấy sự bình im trong bàn tay của Chúa”.

Huyền thoại bóng đá người Brazil – Pele cũng đãi đằng sự chia buồn đối với Maradona: “Thật là tin buồn. Tôi đã mất 1 người bạn hoàn hảo và toàn cầu mất đi 1 huyền thoại. Vẫn còn rộng rãi điều để nói về ông, nhưng bây giờ hy vọng Chúa với thể ban sức mạnh cho những thành viên trong gia đình. 1 Ngày nào đấy, tôi mong chúng ta với thể cộng nhau chơi bóng trên bầu trời.”

Đồng hương Osvaldo Ardiles, người đã cộng Maradona góp mặt trong đội hình tiêu biểu World Cup 1982, nói: “Cảm ơn Dieguito vì tình bạn của chúng ta, vì bóng đá của ông. Ông là cầu thủ hoàn hảo nhất lịch sử bóng đá. Chúng ta đã với gần như thời kì thi đấu cũng như kỉ niệm cùng nhau. Hãy lặng nghỉ người bạn của tôi. &Rdquo;

0 nhận xét:

Đăng nhận xét