Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Barcelona và Valencia sẽ phải cắt giảm 40% mức lương

 vừa mới đây liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã thông tin số tiền kiếm được của giải đấu này đã giảm hơn 700 triệu đô la Mỹ vì đại dịch Covid-19. Trong ấy, Barcelona và Valencia là hai đội bóng phải chịu ảnh hưởng to nhất.

Barcelona và Valencia chịu tác động nặng nề hà vì dịch Covid-19



Barcelona và Valencia dự kiến ​​sẽ phải cắt giảm mức chi trả lương khoảng 40% trong mùa giải này. Tuy nhiên, Real Madrid và Atletico Madrid cũng cần phải điều chỉnh 27% mỗi đội.

Vì mức sụt giảm này, chủ toạ Javier Tebas cho biết kì chuyển nhượng mùa đông này ở Tây Ban Nha sẽ không sở hữu quá rộng rãi biến động lớn. Ông cũng cảnh báo rằng tác động của đại dịch Covid-19 mang thể sẽ kéo dài thêm vài mùa nữa.

chủ tịch Tebas chia sẻ:”Sẽ rất cạnh tranh cho những cầu thủ mới khi quyết định gia nhập câu lạc bộ vào thời điểm này. Hiện họ đang tậu bí quyết giảm tầm giá. 1 Số CLB sẽ phải bán cầu thủ hoặc giảm lương của họ.”

giới hạn lương của 20 câu lạc bộ ở giải hạng nhất đã giảm xuống hai,3 tỷ euro (2,7 tỷ USD) từ hai,9 tỷ euro (3,4 tỷ USD) trước khi đại dịch ập đến một mùa giải trước.

những điều chỉnh này là 1 phần trong các giải pháp kiểm soát nguồn vốn trong khoảng thời gian dài của liên đoàn nhằm giảm những khoản nợ của câu lạc bộ và giữ cho họ lành mạnh về mặt tài chính. Mỗi câu lạc bộ mang dừng lương khác nhau được tính toán dựa trên 1 loạt những yếu tố bao gồm doanh thu, tầm giá và những khoản nợ.

Dịch Covid-19 ảnh hưởng đến Giải đấu Laliga

Barcelona sẽ chỉ có sắp 383 triệu euro (453 triệu đô la) để chi cho lương, so với 671 triệu euro (794 triệu đô la) mùa trước. Madrid sở hữu mức dừng to nhất trong mùa giải này là 468 triệu euro (554 triệu đô la), giảm so với 641 triệu euro (759 triệu đô la) 1 năm trước.

Atletico sẽ sở hữu hơn 252 triệu euro (298 triệu đôla) để chi, Sevilla gần 186 triệu euro (220 triệu đôla). Villarreal 145 triệu euro (171 triệu đôla) và Valencia 103 triệu euro (122 triệu đôla). Elche sẽ với mức lương tốt nhất là 34 triệu euro (40 triệu đô la).

Tebas chia sẻ:”Lý do cho sự khác biệt này chẳng hề là do Barcelona và Valencia ko được điều hành tốt mà là họ bị tác động khác sở hữu các câu lạc bộ khác. Không người nào sở hữu thể lường trước được cảnh huống này.”

Valencia đã phải bán một số cầu thủ bậc nhất của mình trong kỳ chuyển nhượng vừa qua, và Barcelona đang phải đàm phán với những cầu thủ của mình để điều chỉnh mức lương.

“Các câu lạc bộ đang làm cho những gì họ phải làm. Dịch bệnh với thể sẽ ảnh hưởng tới một vài mùa giải nữa, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ ở trong trạng thái phải chăng hơn so với những giải đấu khác ở châu Âu.”

Tây Ban Nha là giải đấu mang mức tiêu xài giảm mạnh nhất trên thị trường chuyển nhượng ít hơn 66% so sở hữu năm trước. Premier League sụt giảm 23%.

Tebas cho biết việc mở cửa cho người ái mộ đến những sân đi lại sẽ là chìa khóa giúp những câu lạc bộ tạo ra nhiều doanh thu hơn. Ông cũng lưu ý rằng giải đấu Tây Ban Nha sẽ tiếp diễn gặp bất lợi so sở hữu các giải đấu khác vì các vấn đề thuế và hạn chế quảng bá trong khoảng các đơn vị cá cược trực tuyến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét