Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Chuyền bóng - kỹ thuật đầu tiên cần phải nắm bắt trong bóng chuyền

 khoa học chuyền bóng chuyền chính là kỹ thuật nên tảng mà yêu cầu người chơi nào cũng phải học. Trong các kỹ thuật chuyền bóng thì khoa học chuyền bóng rẻ tay và khoa học chuyền hai (truyền bóng cao tay) thường được sử dụng phổ quát nhất trong số đông những trận đấu.

kỹ thuật chuyền bóng chuyền



Chìa khóa để đạt được kỹ năng chuyền bóng là luôn ở tư thế sẵn sàng giận dữ và đi lại.

Luôn trong phong độ sẵn sàng

Người chơi nên khởi đầu ở phong thái thả phanh nhất và sẵn sàng để chuyển động. Đứng co đầu gối và hạ thấp trung tâm của cơ thể.

bức xúc và đi lại

Động tác bằng chân phải nhanh chóng và linh động để có thể đón được các con phố bóng. Lúc bạn sở hữu thể chuyển động đến càng sớm thì càng dễ để với thể điều chỉnh tư thế chuẩn bị cho tuyến phố chuyền rẻ nhất.

Theo dõi các con phố đi của bóng

Để sở hữu thể trở nên tay chuyền rẻ nhất thì bạn cần phải luôn tụ họp theo dõi tuyến đường đi của bóng diễn ra từ bóng dời khỏi tay đội đối phương cho tới khi nó chạm đến cánh tay của bạn.

Hãy luôn chú ý đến cách thức người giao bóng tiếp xúc mang quả bóng và cách quả bóng chuyển di lúc nó đến phần sân của bạn.

Nhìn vào quỹ đạo của trái bóng để giúp xác định được vị trí rơi của quả bóng.

Tạo thói quen di chyển ngay

vững mạnh lề thói phản ứng ngay sau khi xác định được vị trí của quả bóng. Phổ biến người chơi chờ đợi quá lâu làm cho họ chẳng thể mang được tư thế phải chăng nhất để thực hành đường chuyền.

kỹ thuật chuyền bóng chuyền rẻ tay

Vào vị trí sẵn sàng

Đứng mang bàn chân tương đối rộng hơn chiều rộng vai. Đầu gối được uốn cong và trọng lượng được chuyển về phía trước. Nghiêng người về phía trước và ở phong thái thả sức, sẵn sàng đi lại theo bất kỳ hướng nào.

Cánh tay thả lỏng và mở mang phía trước cơ thể. Hai tay đặt ở tư thế tạo ra bề mặt phẳng sở hữu cẳng tay.

Góc đặt cánh tay

Góc đặt cánh tay của bạn sẽ xác định quỹ đạo của quả bóng được chuyền. Cánh tay để ở vị trí cao sẽ chuyền bóng lên cao. Ở vị trí rẻ hơn sẽ chuyền bóng thẳng về phía trước. Hãy điều chỉnh cánh tay của bạn cho phù hợp có hướng bạn muốn chuyền.

thói quen vung tay

một lề thói xấu mà phần đông người mới chơi hay gặp phải là vung tay lúc chuyền. Khi lần trước nhất học bí quyết chuyền bóng, hãy quy tụ vào việc học phương pháp chuyển động đến vị trí chuyền bóng trước. Điều này sẽ giúp ích rất to để bạn phát triển thành một tay chuyển số 1.

khoa học chuyền 2

khoa học chuyền 2 thường được sử dụng bởi những vận khích lệ chuyên nghiệp là công nghệ chuyền bóng cao tay. Chuyền bóng cao tay sẽ giúp quả bóng đi lại lên cao và chậm, để các tay đập chủ lực thực hiện 1 tình huống tiến công.

Bạn nên sử dụng khoa học này vào các thời điểm thích hợp. Ví dụ: sử dụng công nghệ chuyền bóng cao tay lúc bóng cao hơn vai và đến với lực nhẹ.

nếu như quả bóng là 1 quả bóng tự do, đây sẽ là thời điểm thấp để đưa nó lên cao. Nhận giao bóng thường ko phù hợp để sử dụng kỹ thuật này vì bóng đến nhanh hơn đa dạng và khó với thể ở phong độ sẵn sàng để chuyền.

kỹ thuật chuyền bóng cao tay

bắt đầu đứng có 2 bàn chân rộng bằng vai, bàn chân phải hơi về phía trước. Đầu gối khá cong. Trong phong thái bán cúi người này, người chơi sẽ hưởng mặt lên cao và đặt hai tay lên trên trán, chờ bóng.

tiếp xúc mang bóng

lúc tiếp xúc, hãy đảm bảo vai vuông góc sở hữu chỉ tiêu. Chuyền bóng bằng ngón tay, không hề lòng bàn tay và đẩy bóng bằng tay và chân chứ ko phải cổ tay.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét