Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Kỳ chuyển nhượng nhộn nhịp của giải Ngoại hạng

 Sau lúc phiên chợ hè kết thúc vào 6/10 Con số cho thấy NHA chi 1,27 tỷ bảng cho TTCN dù đang khủng hoảng giữa tâm dịch; Thống kê này tạo nên sự chênh lệch đồ sộ giữa NHA và phần còn lại của bóng đá Châu Âu.

* Theo Con số từ Independent các giải đấu khác ngoài NHA chỉ chi chưa tới hai tỷ bảng cho phiên chợ hè 2020

trác việt Anh chi một,27 tỷ bảng cho TTCN



Bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế do dịch bệnh, số liệu mới nhất trong khoảng Independent cho thấy số tiền NHA bỏ ra để tậu mua cao hơn năm ngoái đến 80 triệu bảng, Thống kê 1,27 tỷ bảng không phải là Con số kỷ lục ngoài ra giữa tình hình khó khăn, số tiền này thật sự chẳng hề nhỏ.

Ngoài việc bỏ ra số tiền to cho hoạt động mua tìm, những CLB tại NHA cũng thu về đến 861 triệu bảng lúc bán cầu thủ; Trong bảng Con số 11 cầu thủ đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng này có đến 7 loại tên thuộc có giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

các CLB NHA hoạt động tích cực nhất trong kỳ chuyển nhượng

CLB chi đậm nhất NHA phải kể đến Chelsea, sau một mùa giải không phải đem về một bản hợp đồng mới nào, thì mùa giải 20-21 đã chứng kiến sự bùng nổ của đội bóng thành London; 222 triệu bảng là số tiền mà CLB này đã chi ra trong hè vừa rồi, có về 7 bản hiệp đồng, đây phần nhiều là thay máu cả đội hình.

CLB xếp thứ 2 là Manchester United, khi ngày chuyển nhượng chung cục họ đem về 1 loạt 4 tân bình, tổng cộng trong kỳ chuyển nhượng đã sở hữu 5 chiếc tên góp mặt.

Arsenal cũng kịp đưa về một tân binh chung cục trong ngày rốt cục, đây cũng là bản giao kèo kỷ lục của đội bóng khi chi ra đến 50 triệu bảng.

nhất loạt các câu lạc bộ khác đều bạo chi, trong ấy Tottenham đem về 6 tân binh vơi hai bản hiệp đồng mượn, và 1 cầu thủ chuyển nhượng tự do. Tân binh Leeds United chi đến 94 triệu bảng, Everton là 87 triệu bảng, Aston Villa là 81 triệu bảng,…

La Liga chật vật ứng phó có vấn đề nguồn vốn

trong khi Real Madrid chưa với Báo cáo tài chính cụ thể, thì mới nhất Barcelona là CLB công bố tình hình nguồn vốn, mùa giải 2019-2020 họ lỗ đến 97 triệu bảng, đã trong khoảng rất lâu rồi CLB xứ Cataluya mới đối mặt có hiện trạng thâm hụt ngân sách.

Real Madrid ko phải với bất kỳ giao kèo nào trong mùa giải này và kỳ chuyển nhượng mùa đông gần đến cũng chưa hề có động thái nào cho thấy họ muốn mua thêm; Memphis Depay (25 triệu euro) và Eric Garcia (chưa tới 20 triệu euro) dù được treo giá hơi tốt nhưng đều bị Barcelona khước từ.

Việc cân bằng quỹ lương đang là vấn nạn của 2 CLB lớn nhất La Liga, quỹ lương mùa giải 19-20 của Barca và Real Madrid hầu hết là ngang bằng nhau, Thống kê này gấp đôi so có đội xếp thứ 3 là Atletico.

tại sao Premier League vẫn bạo chi trên TTCN

Theo phân tích trong khoảng các chuyên gia kinh tế, thì hành động bạo chi của Premier League là việc tận dụng khả năng tài chính, trong ngành nghề công nghiệp bóng đá khốc liệt, việc rút ruột cầu thủ của đội bóng khác cũng nằm trong chiến lược giúp CLB giành chiến thắng.

Ở NHA việc đầu tư cho TTCN là điều cấp thiết, ở một môi trường cạnh tranh khốc liệt thì việc khiến mới đội hình là điều tất yếu. Kể tới như Liverpool đã từng rất thành công có 3 bản giao kèo Virgil van Dijk, Alisson hay Salah.

Thay vì “Thắt lưng buộc bụng” như những đội bóng lớn những giải đấu khác, NHA chọn việc bạo chi để kích cầu, nhưng bản giao kèo mới chất lượng đem đến cho giải đấu sự hấp dẫn hơn.

không những thế những CLB vừa và nhỏ cũng phải đối mặt có các rủi ro: Tottenham đang với khoản nợ xây sân 175 triệu bảng, đã mang giải đoạn CLB này phải giảm lương viên chức và xin trợ cấp; Everton ko sở hữu vốn đầu tư vững vàng mùa giải trước họ lỗ đến 112 triệu bảng, quỹ lương chiếm tới 80% doanh thu của đội; Leeds và Aston Villa cũng đang đánh canh bạc tất tay lúc chi bao trên TTCN, giả dụ không đạt kết quả tốt họ rất mang thể phải tuyên bố phá sản vào cuối mùa.

Nguồn: https://dothethaohp.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét