Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Những điều luật cơ bản của bóng chuyền hơi

 Bóng chuyền hơi đang trở nên một trong những bộ môn thể thao phổ biến nhất tại những vùng nông thôn. Bộ môn thể thao này thích hợp cho rất nhiều những lứa tuổi và thường được chơi phổ biến nhất bởi các đứa ở độ tuổi đứng tuổi. Cộng Hồng Phúc Sport Phân tích về một số nội dung căn bản nhất của môn thể thao này.

Sân bóng



Khác với bóng chuyền da, sân bóng chuyền hơi nhỏ hơn hơi phổ thông có chiều dài và chiều rộng là 12×6 m. 1 Vạch ở giữa sân để chia sân khiến cho hai nửa, mỗi nửa có diện tích là 6×6 m. Mỗi phần sân lại có một trục đường ngừng nằm ngang chia phần sân khiến hai khu là khu trước và khu sau. Khu trước sẽ với diện tích là 2×6 m còn khu sau sẽ có diện tích 4×6 m.

Chiều cao của lưới sẽ được đặt ở mức 2,2 m đối sở hữu bóng chuyền tương đối nam và 2 m đối với bóng chuyền hơi nữ. Vì số lượng những người lớn tuổi chơi bóng chuyền hơi tương đối phổ thông nên lưới cũng mang thể được điều chỉnh xuống tốt hơn cho thích hợp có độ tuổi của người chơi.

Số người chơi và vị trí trên sân

Trong bóng chuyền hơi, mỗi đội sẽ chỉ gồm mang 5 người và được sắp đặt theo thứ tự. 5 Vị trí được đánh số lần lượt trong khoảng 1 tới 5. Vị trí số 1 sẽ được xếp ở khu sau bên phải, số 5 ở khu sau bên trái số một. Số hai sẽ đừng ở khu trước bên phải và ở trên số một, số 4 ở khu trước bên trái và đứng trước số 5. Số 3 sẽ đứng ở giữa số 2 và 4. Đây là vị trí đứng của đội trước lúc phát bóng còn sau khi phát bóng thì những vị trí sở hữu thể đổi cho nhau thả sức mà không phạm luật.

Số set đấu

Bóng chuyền hơi sẽ chỉ gồm 3 hiệp. Cách tính điểm của mỗi hiệp về cơ bản vẫn giống mang bóng chuyền da thi đấu. Mỗi hiệp sẽ đánh tới 25 điểm, sau đấy ví như xa rời chỉ là 1 điểm thì sẽ tiếp diễn chơi tới khi nào với đội dẫn trước có xa vắng 2 điểm thì sẽ giành được thắng lợi trong hiệp ấy. Trong hiệp số 3 sẽ chỉ đánh tới 15 điểm và khi có 1 đội giành được 8 điểm thì 2 đội sẽ thực hành đổi sân.

Phát bóng

Vị trí số 1 sẽ thực hành phát bóng trước tiên. Trong bóng chuyền da, ví như đội giao bóng giành được điểm thì cầu thủ giao bóng lượt đó sẽ tiếp diễn giao bóng trong lượt kế tiếp. Còn trong bóng chuyền tương đối thì quyền phát bóng sẽ được chuyển tuần tự từ số 1 tới số 5 cho dù đội đó sở hữu giành được điểm.

Người phát bóng phải xếp sau biên ngang và ko được chạm vào vạch lúc phát bóng. Trong vòng 8 giây sau khi có hiệu lệnh của trọng tài mà người phát bóng không thực hiện giao bóng thì đội đó sẽ bị phạt.

khi thực hiện giao bóng các vận cổ vũ ở khu trước không được thực hiện các hành vi bưng bít bóng khiến cho cản trở tầm nhìn của đội đối phương

Đánh bóng và chắn bóng

Mỗi đội chỉ được phép chơi bóng 3 lần. Bên cạnh đó ví như bóng chạm tay trong trường hợp chắn bóng thì lần chạm đó sẽ không bị tính như một lần chơi bóng. Sau lúc bóng bật ra sau một tình huống chắn bóng thì bóng bật sang phần sân của đội nào thì đội đấy sẽ mang 3 lần chơi bóng.

Trong trường hợp đập bóng tấn công, những cầu thủ phải đứng ở sau vạch giới hạn mới được đập bóng. Khi chắn bóng, chỉ có những cầu thủ ở khu trước là được phép thực hành cảnh huống bật dancing chắn bóng. Ví như đội đối phương đưa bóng sang từ khu trước (không phải cảnh huống đập bóng tấn công) thì sẽ ko được phép thực hiện chắn bóng.

Nguồn: https://dothethaohp.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét