Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

Messi - Ronaldo: 2 huyền thoại của bóng đá thế giới

 Đã rất lâu rồi lúc Ronaldo rời La Liga người hâm mộ(NHM) mới lại được chiêm ngưỡng màn “so găng” đỉnh cao của hai huyền thoại bóng đá đương đại: C.Ronaldo và L.Messi; Sau khi ban bố kết quả bốc thăm Champion League, NHM đã thật sự mong chờ mùa giải này sẽ là một trong những mùa giải đẹp nhất của 2 danh thủ này, sẽ lại vượt lên trên phần đông và cống hiến cho nhân tình bóng đá những khoảng khắc tuyệt vời nhất.

Bóng đá thế giới lại 1 lần nữa rung chuyển

Mỗi lần L.Messi và C.Ronaldo chạm trán nhau trên sân cỏ đều làm cho cả thế giới bóng đá rung rinh, NHM và cả các người tình bóng đá khắp thế giới đều dõi mắt theo từng bước chạy của họ.

khi lá thăm từ tay Florent Malouda được công bố, khi hai mẫu tên: Juventus và Barcelona được xướng lên trong cùng 1 bảng đấu, phổ quát người nín thở và xúc động khi lại được chứng kiến hai tuấn kiệt này đối đầu nhau.

Ronaldo vs Messi cuộc gặp gỡ định mệnh



Lần đầu tiên họ gặp nhau là vào mùa giải 2007/2008 trong bán kết CUP C1, cả 2 đều là những cầu thủ trẻ sáng giá nhất của bóng đá toàn cầu thời điểm ấy, kết thúc trận chiến dù không người nào trong hai người làm bàn nhưng nó như 1 cuộc chuyển giao ngầm, giữa các thế hệ cầu thủ nhằm tạo nên 1 kỷ nguyên bóng đá mới mang đỉnh cao là hai tên: Messi – Ronaldo.

Trong 10 năm đỉnh cao sự nghiệp, báo giới tốn ko ít giấy mực lúc nhắc về họ; các câu thoại như Ronaldo gọi – Messi giải đáp xuất hiện liên tục và thường xuyên; trong những cuộc đối đầu NHM đều luôn thỏa mãn sở hữu những pha đi bóng lắt léo của cả 2, các bàn thắng đỉnh cao, ý chí đương đầu không mỏi mệt của cả 2.

ngoài ra đa số các cuộc đụng độ của 2 cầu thủ này đều thuộc phạm vi La Liga và Cup nhà vua; rất ít khi họ đối đầu nhau tại Champion League, may mắn thay vòng quay căn số lại đưa họ trở lại đối đầu nhau, viết lại lịch sử thể thao như các ông vua sân cỏ.

Kẻ tám lạng người nửa cân

Xét về thành tích đối đầu, L.Messi đang là người với thành tích thấp hơn không những thế hiện nay Juventus của Ronaldo đang chơi cực kỳ thăng hoa, họ giành ngôi vô địch Serie A 3 năm liền; còn bên kia chiến tuyến Barcelona của Messi vừa trải qua một mùa giải trắng tay, không những thế còn dính liên tiếp lùm xùm trong cũng như ngoài sân cỏ.

khi mà thời gian đang là kẻ thủ to nhất của hai huyền thoại bóng đá này, thì việc gặp nhau trên sân cỏ sẽ như một liều thuốc kích thích giúp họ vực dậy ý thức đương đầu. 15 Năm chơi bóng đỉnh cao, gần 30 lần đối đầu cả hai đều giành những cử chỉ đẹp, lời nhắc tôn trọng cho đối phương; Cả Messi và C.Ronaldo đều khẳng định:

– Họ là tri kỷ trong bóng đá, ví như thiếu 1 người họ sẽ không thể duy trì được tư thế tốt như vậy; cộng chinh phực những đỉnh cao, những danh hiệu cá nhân cũng như tập thể cao quý nhất.

Bản giao hưởng định mệnh, khúc vĩ thanh rút cục

L.Messi và Ronaldo một người 33, một người 35 tuổi mang các huyền thoại khác thì đây đã là khi để giải nghệ; khác sở hữu họ 2 danh thủ này vẫn còn thiếu 1 thứ gì ấy để kết thúc sự nghiệp quang vinh của mình.

một Trận cầu đỉnh cao, một lần đối đầu đúng nghĩa như các người đàn ông, đem những thứ tinh túy nhất mà họ với miêu tả, mang thể thất bại đắng cay hoặc vỡ vạc óa trong xúc cảm, giống như các con mãnh sư gầm lên trình bày cho oai quyền của mình, để một lần rút cục chễm trệ ngồi trên đỉnh cao bóng đá toàn cầu, cất lên khúc vĩ thanh rút cuộc tạo nên bản giao hưởng định mệnh mà không ai với thể quên.

Nguồn: https://dothethaohp.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét