Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Những kí hiệu tay của trọng tài bóng chuyền cần biết

 Để sở hữu thể phát triển thành một cầu thủ bóng chuyền nhiều năm kinh nghiệm thì việc trước nhất bạn cần phải biết sẽ là nắm vững luật chơi và đặc biệt là các kí hiệu tay của trọng tài bóng chuyền. Cộng Hồng Phúc Sport Nhận định 26 lỗi và kí hiệu tay của trọng tài bóng chuyền qua bài viết dưới đây.



Lỗi sai vị trí

Trong bóng chuyền những đội phải khởi đầu mỗi đợt tụ hội theo 1 vị trí cụ thể. Điều này với tức thị người chơi phải đứng theo đúng quy trình trên sân.

lúc đội bạn giành được điểm trong lượt đối phương phát bóng thì khi giao bóng đội bạn phải xoay vị trí theo chiều kim đồng hồ. Cầu thủ ở vị trí số 2 sẽ đứng ở vị trí số một và lần lượt. Vị trí số một mới sẽ là người giao bóng.

giả dụ 1 đội đứng sai vị trí vào thời khắc giao bóng bắt đầu hoặc giao bóng sai người, đội kia sẽ được tính điểm.

Trọng tài bóng chuyền sẽ chỉ ra điều này bằng cách choãi thẳng tay tay của họ một góc 45 độ so với mặt sàn ở bên mang lỗi. Sau đó, trọng tài sẽ thực hành vận động xoay thành vòng tròn nhỏ để chỉ ra rằng đội đó đã phạm lỗi sai vị trí.

Lỗi vi phạm tuyến đường biên

lúc giao bóng trong bóng chuyền, việc giẫm lên hoặc vượt qua các con phố biên trong khi giao bóng là bất hợp pháp.

đường biên cơ sở vật chất là hai con đường tạo thành mỗi đầu của sân bóng chuyền. Nếu như trọng tài bóng chuyền biên hoặc trọng tài chính phát hiện một cầu thủ bước lên hoặc qua vạch lúc giao bóng, họ sẽ chỉ ra bằng cách: chỉ tay xuống tuyến đường biên bị vi phạm

Lỗi giữ bóng

có đầy đủ hành động bị coi là bất hợp pháp lúc chơi bóng. Hình thức nhiều nhất của lỗi này là giữ bóng quá lâu. Cầu thủ sẽ bị phạt nếu quả bóng nằm lặng trên tay trong 1 thời gian dài.

Trọng tài bóng chuyền sẽ bắt lỗi này bằng bí quyết đặt cẳng tay của họ ra trước mặt có lòng bàn tay hướng lên trên. Sau ấy, trọng tài sẽ đi lại lòng bàn tay của họ lên trên để báo hiệu 1 tình huống trái luật đã xảy ra.

Chậm trễ giao bóng

Sau lúc trọng tài thổi còi để khởi đầu, 1 đội có 8 giây để giao bóng. Nếu vì bất cứ lý do gì mà 1 đội nghỉ lâu hơn 8 giây thì đội bên kia sẽ được điểm.

Trọng tài bóng chuyền sẽ báo lỗi này bằng cách giơ tay của họ lên mang bàn tay mở hướng ra trước và trao điểm cho đội đối nghịch.

Vượt qua lưới

Trong bóng chuyền, bạn không được phép đưa tay qua lưới để cản phá bóng, bên cạnh đó, thực tế mang hơi phổ quát trường hợp ngoại lệ đối với lệ luật này.

Bạn được phép đưa tay qua lưới để chơi bóng nếu như đối phương đã sử dụng hết 3 lần chạm bóng của họ. Bạn cũng với thể vươn người và tấn công bóng giả dụ bóng đang chuyển di về phía bạn và không có khả năng đối phương tiếp tục chơi bóng.

lúc xảy ra lỗi này, trọng tài bóng chuyền sẽ chỉ ra bằng bí quyết đặt cánh tay của họ trên đầu lưới lúc đứng trên bục.

ví như trọng tài ko đứng trên bục, họ mang thể dùng cánh tay còn lại của mình theo chiều dọc để tạo lưới trong khi đặt cánh tay còn lại của họ theo chiều ngang trên đầu để mô tả điều như vậy.

Net Foul hoặc Net Serve

Đây cứng cáp là 1 trong những lề luật được biết đến đa dạng trong bóng chuyền bên cạnh đó ngay cả quy tắc thuần tuý này thỉnh thoảng cũng bị hiểu nhầm.

Trong bóng chuyền, bạn đích thực có thể chạm vào lưới miễn sao nó ko tác động tới trận chiến. Ngoài ra, sở hữu rất ít cảnh huống mà ai đấy chạm vào lưới mà ko tác động đến cuộc chiến.

giả dụ với lỗi lưới xảy ra, trọng tài bóng chuyền sẽ đưa tay của họ về phía với lỗi xảy ra và đặt tay lên lưới để chỉ ra lỗi.

Hàng sau tiến công đúng luật

sở hữu rất ít trường hợp mà trọng tài bóng chuyền dùng đến kí hiệu này. Mà đông đảo là tôi chưa từng gặp trường hợp nào.

Trong bóng chuyền, giả dụ 1 cầu thủ ở hàng sau, họ không được phép tấn công bóng từ phía trước vạch 3m (10 foot), trừ lúc họ nhảy đầm từ sau vạch. Vậy nếu cuộc tiến công ổn và đúng luật thì cuộc chơi vẫn sẽ tiếp diễn như vậy cho đến khi sở hữu đội ghi điểm.

Theo suy nghĩ của tôi thì kí hiệu này sẽ được tiêu dùng chỉ lúc xảy ra tranh biện. Trọng tài bóng chuyền sẽ xác định tình huống là đúng luật bằng cách đặt cánh tay của họ ở độ cao ngang vai và vẫy nó trực tiếp xuống trong khi giữ thẳng thừng tay.

tiến công giao bóng / hàng sau tiến công phạm luật

Trong bóng chuyền, đặc trưng là ở cấp độ cao, đánh bóng trong khoảng hàng sau là một lựa chọn rất khả thi và được dùng phần nhiều.

Như tôi đã nói ở trên, trong bóng chuyền, một cầu thủ hàng sau tấn công bóng từ trong hoặc trước vạch 3m (10 foot) là vi phạm luật.

khi tập trung vào bóng, rất khó để phán đoán xác thực đâu là vạch phân phương pháp và tương tự với thể xảy ra 1 pha tấn công trái luật ở hàng sau.

tiến công bóng trong khoảng trên độ cao của lưới trong khoảng 1 quả giao bóng cũng là phạm luật. Điều này là để ngăn mọi người nhảy đầm lên và quyết tâm chặn hoặc đánh quả giao bóng trở lại.

Cả 2 lỗi này sẽ được trọng tài chỉ ra theo cộng 1 bí quyết. Trọng tài bóng chuyền sẽ giơ cẳng tay của họ chỉ để cánh tay nằm ngang vai. Từ vị trí này, họ sẽ thực hiện di chuyển vẫy tay xuống.

Lỗi chắn bóng hoặc screening

hiện tại điều này mang thể gây ngạc nhiên cho bạn vì bạn sẽ thường thấy những cầu thủ trong khoảng đội giao bóng giơ cánh tay của họ để giảm thiểu tầm nhìn của đội còn lại.

không những thế, việc này thực thụ là phạm luật trong bóng chuyền. Có một phương pháp giảng giải tương đối lỏng lẻo về quy tắc này.

Ý tôi muốn kể ở đây là người chơi được phép tập hợp lại sở hữu nhau và giơ tay miễn sao đội đối phương sở hữu tầm nhìn rõ ràng tới người giao bóng và đường bay của bóng. Điều này với tức là miễn sao đội giao bóng dùng những vị trí cơ sở thường ngày thì sẽ ko bị phạm lỗi.

bởi thế, dựa trên điều này, bạn sở hữu thể tự hỏi khi nào xác thực một cảnh huống screening hoặc chặn bóng phi pháp sẽ xảy ra.

khi mà các cầu thủ được phép tập trung lại với nhau và giơ tay, các cầu thủ tuyệt đối ko được phép vận động cộng mang những cầu thủ nhận bóng của đội đối phương để đảm bảo tầm nhìn của họ ko bị che tắt hơi. Tuy nhiên, bạn cũng không được phép cho một cầu thủ đứng phía trước cầu thủ giao bóng để giảm thiểu tầm nhìn.

giả dụ lỗi này xảy ra, trọng tài bóng chuyền sẽ chỉ ra bằng cách thức giơ cả 2 tay lên cao ngang đầu và hướng lòng bàn tay mở về phía sân.

Chạm bóng

Mọi người đều biết rằng nếu quả bóng tiếp đất ra ngoài trục đường ngừng thì đó là điểm cho đội đối diện của cầu thủ chạm vào nó rút cuộc.

lúc một quả bóng được đánh bởi 1 bên tấn công, việc những cầu thủ cản phá hoặc hậu vệ chạm vào bóng là điều tương đối rộng rãi.

Điều quan yếu là những trọng tài cần chỉ ra được ví như bóng tiếp đất sau 1 cú chặn từ những cầu thủ phòng thủ thì đội tấn công sẽ được điểm.

Trọng tài bóng chuyền sẽ chỉ ra rằng quả bóng đã được chạm vào và bay ra ngoài bằng cách đặt 1 tay lên và đưa ra trước mặt họ, mang tay kia, họ sẽ phủ các ngón tay lên trên. Điều này cho thấy quả bóng chạm vào ai đó và sau đó bay ra khỏi họ và đi ra ngoài

Nguồn: https://dothethaohp.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét