Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Kiến thức cơ bản về bóng chuyền bãi biển

 Nắm bắt rõ các quy định cũng như luật chơi là điều tối thiểu để bạn sở hữu thể bắt đầu chơi 1 bộ môn thể thao bất kì. Bóng chuyền bãi biển là 1 bộ môn thể thao tương đối mới và lạ lẫm đối có hồ hết người dân Việt Nam. Dưới đây là một số điều cơ bản mà bạn cần nắm về môn thể thao này.

Đừng để bóng chạm phần sân bên phía lưới của bạn



Cũng giống như bóng chuyền trong nhà, tiêu chí chính trong bóng chuyền bãi biển là làm cho bóng chạm phần sân của đối phương, đồng thời ngăn không cho bóng rơi xuống phần sân của đội mình. Những cầu thủ bóng chuyền bãi biển nỗ lực hết sức để giữ cho bóng không rơi xuống cát. Chính cho nên, họ luôn phải chịu các vết xước và bầm tím trên thân thể.

Mỗi bên mang 3 lần chạm bóng

Giống với bóng chuyền trong nhà, mỗi đội được phép xúc tiếp tối đa ba lần trước khi đưa bóng qua lưới. Lớp lang thường được những đội sử dụng là chuyền bước 1 (một con đường chuyền dưới cánh tay được thực hiện bằng cẳng tay), tiếp theo là chuyền hai (đường chuyền trong khoảng trên cao bằng tay), và sau đó là một tình huống đập bóng tấn công (cú đánh bằng một tay trên đầu hướng qua lưới và về phía đối thủ).

Mỗi đội cũng được phép chặn bóng lúc bóng đi qua lưới. Tình huống các cầu thủ chạm vào bóng lúc thực hiện pha chặn bóng sẽ ko bị tính như là một lần chơi bóng. Về lý thuyết, điều này với tức thị một đội với thể chạm bóng đến bốn lần (với lần xúc tiếp trước hết là 1 cảnh huống chắn bóng) mà không bị phạt.

Mỗi đội gồm 2 cầu thủ

Trong bóng chuyền bãi biển, mỗi đội sẽ chỉ bao gồm hai cầu thủ. Bổn phận giao bóng sẽ luân phiên giữa hai cầu thủ này. Vì số lượng cầu thủ là khá ít nên việc chọn lựa đồng đội là khôn xiết quan tọng. Những cầu thủ thường chọn lọc các người sở hữu các kĩ năng có thể phối hợp và tương trợ lẫn nhau. Ví dụ: một cầu thủ có khả năng đập bóng tốt thì họ sẽ cần một người đồng đội có khả năng thực hành các cảnh huống chuyền 2 tốt.

ko cầu thủ nào được chạm bóng hai lần liên tiếp

Luật bóng chuyền bãi biển quy định rằng không người chơi nào được phép chạm bóng phổ quát lần liên tục. Mặc dù luật này có vẻ thuần tuý, nhưng nó có thể khá khó hiểu: giả dụ chạm đôi xảy ra ở lần đánh đầu tiên của 1 đội thì ấy chẳng hề là 1 cảnh huống phạm lỗi. Không những thế, cú chạm đôi sẽ trở nên phạm luật giả dụ 1 cầu thủ thực hiện 2 nỗ lực đánh bóng riêng biệt.

1 người chơi ko được giữ bóng quá lâu

lệ luật này cũng giống với bóng chuyền trong nhà. Người chơi không được phép tiếp xúc sở hữu bóng trong một khoảng thời gian dài. Bất kì hành vi cầm hay ném bóng đều bị tính là phạm luật.

Nguồn: https://dothethaohp.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét