Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2020

Luật Penelty tại giải NHA 2020

 NHA chứng kiến 1 mùa giải sở hữu cơn mưa 11m, số đông đội thừa hưởng lợi trong khoảng những pha đá phạt trực tiếp 11m và cũng đầy đủ đội phải chịu thất bại đắng cay trong khoảng các quyết định này, sau khi trải qua tranh cãi NHA vòng 4 sẽ chính thức điều chỉnh luật Penalty, các tình huống sẽ được tham khảo phổ quát lần bằng VAR.

20 quả Penalty sau 28 trận trước tiên



Lần trước nhất lịch sử ngoại hạng Anh chứng kiến số pha thổi phạt trong vòng cấm cao tương tự, chẳng hề những pha bóng quá rõ ràng và tất cả luôn nhất định là những pha chạm tay trong vòng cấm.

Con số từ Whoscored cho thấy với tới 20 quả phạt 11m đã được thực hiện trong vỏn vẹn 28 cuộc chiến, cực điểm là cuộc chiến giữa Man City và Leicester City mang tới 3 cảnh huống thổi phạt đền. Đa số giận dữ bị động trong khoảng những cựu danh thủ hay người hâm mộ(NHM).

Quyết định thổi Penalty trong 3 vòng đầu có chính xác?

Theo luật được FIFA ban hành và được NHA chuẩn y thì: bóng chạm tay cầu thủ phòng ngự trong vòng cấm lúc tay không khép sát thân đều bị thổi phạt đền bất kể cầu thủ đó thụ động hay chủ động.

tuy nhiên nếu cầu thủ đối phương cố tình đá vào tay hoặc cảnh huống quá bất ngờ và chẳng hề cố ý thì phải giải quyết ra sao? Gần đây ông Mike Riley đã xin quan niệm IFAB, cơ quan phụ trách luật bóng đá thể thao của FIFA và được chấp thuận.

Luật sẽ được điều chỉnh ra sao?

Theo ấy, các trọng tài với quyền được coi xét đến phản ứng của cầu thủ khi bóng chạm tay. Nếu như bóng chạm tay trong tình huống cầu thủ phòng thủ tiêu cực (bóng quá sắp nên ko kịp phản ứng) và cánh tay ở tư thế tự dưng ko cố định phải sát thân (như đang chạy…) và tay vung dưới vai thì trọng tài mang thể bỏ qua lỗi này.

Trọng nguồn vốn được khuyến cáo cần xem lại cảnh huống ở tốc độ từ thực 3 đến 4 lần, cùng với việc xem lại ở tốc độ quay chậm trước lúc đưa ra quyết định rốt cục.

những điều chỉnh này sẽ được ứng dụng ở vòng 4 NHA, đây chẳng hề là việc sửa đổi lại luật mà chỉ là động thái điều chỉnh để phù hợp hơn mang môi trường bóng đá.

Nguồn: https://dothethaohp.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét